Saturday, February 5, 2011

STYLE! Run Run Run DMC

เมื่อวันก่อนไปเดินเล่นสยาม (จริงๆก็ไม่ได้เดินเล่นหรอก แค่เดินผ่าน)  โดยปกติแล้วเวลาไปเดินตามแหล่งวัยรุ่น จะรู้สึกสนุกสนานเมื่อเห็นเด็กรุ่นใหม่เดี๋ยวนี้แต่งตัวกันสนุกจริงๆ ก็เป็นเรื่องที่ดีที่ทำให้มีอะไรได้มองเพลินๆ

และวันเดียวกันนั้น ระหว่างเดินโต๋เต๋เรื่อยเปื่อย ก็เดินมองรองเท้าของวัยรุ่นทั้งหัวเกรียนไทยและไม่เกรียนไทยไปอย่างสนุกสนาน พอมาหยุดได้หน้าร้านอะไรก็ไม่รู้ซักอย่าง เพลงแว่วขึ้นมาคุ้นหู

My Adidas..
My Adidas..
My Adidas

 นะ นะ นะ  นี่มัน Run DMC เจ้าพ่อฮิปฮอปรุ่น old school เลยนี่ ไม่ได้แอ่วมานานเพลงนี้ หัวใจมันกะตึกกะตัก มาย อดิดาส มาย อดิดาส มายอดิดาส มอง อดิดาส มอง อดิดาส มอง อดิดาส

 มองไปเรื่อยๆ ทำไมเดี๋ยวนี้ไปสยามมันหาอดิดาสยากจัง เจอแต่ NIKE , VAns , Lacoste อะไรก็ไม่รู้เต็มไปหมด แล้วพี่เบิ้มวงการสนีกเกอร์เราหละ

เรื่องนี้ทำเอา TUMSTYLE! หนักอกหนักใจมาก กลับมาบ้านถึงกับต้องหยิบ Adidas Superstar คู่แรกในชีวิต ขึ้นมานั่งเพ่งพินิจพิจารณา ถึงรูปทรงที่มันไม่โดนใจวัยรุ่นหรือยังไง

super star RUN DMC



Run DMC!


จำได้ว่าเมื่อก่อน รองเท้าอดิดาสที่หัวรองเท้าเป็นทรงหอยเชลล์เนี่ย ฮิตมากในหมู่วัยรุ่น  ชาย หญิง ที่ไหนๆใส่กันหมด ความเท่ของ Superstar ขณะนั้นไม่เคยปราณีใคร ขนาดเจ้าพ่อฮิปฮอปตัวเอ้ยังเอาไปใส่กันทั้งวง เลย ไม่ใช่แค่ฮิปฮอปเท่านั้น เมทัลเองก็ใช่ย่อย วง Korn เอาไปทำเป็นเพลง a.d.i.d.a.s     ( ALL day i dream about sex ) คิดดูก็แล้วกัน หึหึหึ


KORN


 Beastieboy อีกวงหนึ่งที่เป็นสาวก รองเท้าสามขีด

วันไหนเพื่อนๆคิดถึงคืนวันหวานๆ ที่มีเจ้าสามขีดคู่ขาไปไหนมาไหน ลองเดินกลับเข้าไปในตู้รองเท้า เปิดเจ้าพ่อแก่คู่เดิมมาลองสวมอีกครั้งดูสิครับ ผมเชื่อว่า ความขลัง ความอลังการในแบบของsneaker และความเท่ สำหรับ adidas นั้น เป็นอมตะ ไม่มีทางเลือนหายไปอย่างแน่นอน

ทิ้งท้ายกัน กับความทรงจำในวัยหนุ่ม My Adidas  - Run DMC


แล้วพบกันครับ  STYLE!!




follow me on twitter @kantas_tum or facebook.com/pages/tumstyle/190671477623182


No comments:

Post a Comment